Mã trường: CYK

Chương trình tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp năm 2018

Sáng ngày 04 tháng 03 năm 2018, gần 5.000 học sinh đến từ các các trường THPT, Trung tâm giáo dục thường xuyên trong tỉnh đã về dự “Chương trình Tư vấn Tuyển sinh – Hướng nghiệp năm 2018” do Báo Tuổi Trẻ, Bộ Giáo dục & Đào tạo, Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo và Tỉnh Đoàn Khánh Hòa tổ chức tại Trường Đại học Khánh Hòa.

Đây là năm thứ 16 chương trình được Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Báo Tuổi trẻ phối hợp với tỉnh Khánh Hòa tổ chức.

Chương trình tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp 2018 đã thu hút sự quan tâm của gần 5.000 học sinh đến từ các các trường THPT, Trung tâm giáo dục thường xuyên trong tỉnh đã về dự. Bên cạnh việc cung cấp những thông tin về các trường Đại học, Cao đẳng và giải đáp những thắc mắc về ngành học cụ thể, những nét mới trong phương thức xét tuyển tại kỳ thi năm nay cũng được ngành giáo dục cung cấp.

Trong đó, đáng lưu ý, sau khi có kết quả thi, thí sinh có quyền được điều chỉnh, sắp xếp thứ tự nguyện vọng dựa trên điểm thi thực tế mà thí sinh đạt được hoặc bổ sung thêm nguyện vọng mới để tăng khả năng được xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng. Tuy nhiên, mỗi thí sinh chỉ được quyền thay đổi một lần duy nhất.

Chương trình tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp đã cho thấy ý nghĩa quan trọng trong việc giúp học sinh cập nhật, nắm được những điểm mới kỳ thi THPT Quốc gia, định hướng về ngành nghề mình lựa chọn, từ đó có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ tuyển sinh vào đại học, cao đẳng diễn ra sắp tới.

Chương trình có các chuyên gia tư vấn đến từ Vụ Giáo dục đại học, Tổng Cục giáo dục nghề nghiệp, đại diện các trường quân đội, công an, nhiều trường Đại học, Cao đẳng  tại thành phố Hồ Chí Minh và các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh. Cùng với phần tư vấn chung, chương trình còn tiến hành tư vấn chuyên sâu theo từng nhóm ngành nghề (Nhóm ngành khoa học xã hội, sư phạm, ngoại ngữ, luật, quân đội, công an, y dược; Nhóm ngành kinh tế, tài chính, ngân hàng, quản trị kinh doanh; khoa học kỹ thuật, giao thông, nông lâm….).

Gian tư vấn tuyển sinh Trường cao đẳng y tế Khánh Hòa

Báo Tuổi trẻ và Ban Tư vấn đã cung cấp cho học sinh kết quả xét tuyển Đại học, Cao đẳng của tỉnh Khánh Hòa năm 2017; thông tin về nhu cầu nguồn nhân lực trong thời gian tới. Đây là năm thứ 16, báo Tuổi Trẻ tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp, giúp học sinh tiếp cận, nắm bắt các quy định về kỳ thi THPT Quốc gia, các ngành nghề đào tạo, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Năm 2018, Khánh Hòa là một trong 14 tỉnh thành trong cả nước thực hiện Chương trình này.

Đăng ký xét tuyển online
Chung nhan Tin Nhiem Mang